Giới nghệ sỹ
Hỗ trợ thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Doanh nghiệp
  • Cách thực hiện SEO địa phương cho doanh nghiệp gia đình

Cách thực hiện SEO địa phương cho doanh nghiệp gia đình

Các doanh nghiệp trong các lĩnh vực kinh doanh có thể cảm thấy bất lợi vì Google yêu cầu hầu hết trong số họ phải che giấu địa chỉ của mình.

Đối với các doanh nghiệp gia đình, kịch bản thường ngược lại: nhiều chủ sở hữu của các mô hình này muốn đảm bảo địa chỉ của họ vẫn riêng tư và họ không để khách hàng bối rối xuất hiện trước cửa nhà của họ chờ đợi những nơi công cộng. Nhưng không phải tất cả các doanh nghiệp gia đình đều giống nhau về các yêu cầu và cơ hội của họ. Khi SEO thương hiệu gia đình, hãy yêu cầu chủ sở hữu chọn tình huống nào sau đây phù hợp với mô hình của họ:

Cách thực hiện SEO địa phương cho doanh nghiệp gia đình

1. Trực tiếp phục vụ tại nhà và muốn địa chỉ công khai

Đây có thể là một trung tâm chăm sóc trẻ ban ngày, một người chăm sóc động vật, một người ở trọ, một người hướng dẫn riêng hoặc một mô hình tương tự. Trong trường hợp này, doanh nghiệp nên đầu tư vào các biển báo cấp đường phố và tận dụng tối đa lợi thế của việc SEO như một hoạt động kinh doanh thực tế. Không có gì cản trở mô hình kinh tế này.

Nếu doanh nghiệp chỉ đến theo lịch hẹn, Google muốn bạn không đặt giờ làm việc trên danh sách của mình. Tuy nhiên, tùy thuộc vào danh mục GMB mà bạn chọn, bạn có thể đủ điều kiện cho các tính năng đặt phòng của Google. Và, bạn có thể chọn đề cập trong trường mô tả công ty rằng quyền truy cập chỉ được thực hiện theo cuộc hẹn.

2. Phục vụ khách hàng tại nhà và muốn địa chỉ riêng tư

Google không có quy định đủ rõ ràng cho mô hình cụ thể này, nhưng về cơ bản bạn sẽ xử lý nó giống như bạn làm với một công ty khu vực dịch vụ cần ẩn địa chỉ của nó. Google muốn bạn xóa địa chỉ khỏi phần Thông tin của trang tổng quan Google Doanh nghiệp của tôi. Bạn có thể chọn thêm khu vực kinh doanh.

Nếu quyền riêng tư là mối quan tâm đặc biệt đối với một doanh nghiệp cụ thể, thì điều quan trọng cần biết là nếu Google có bản ghi địa chỉ nhà riêng của bạn, các lỗi hoặc thay đổi chính sách có thể hiển thị tại một số điểm. Ngoài Google, bạn có thể chọn chỉ liệt kê doanh nghiệp trong các thư mục hỗ trợ địa chỉ ẩn.

Có thể bạn sẽ không tạo các trang đích cho mẫu này, nhưng bạn có thể muốn tập trung nội dung trang web của mình vào các cụm từ thành phố siêu địa phương và vùng lân cận để tìm thấy càng nhiều khả năng hiển thị tự nhiên càng tốt khi không có địa chỉ.

3. Làm việc tại nhà và phục vụ khách hàng tại cơ sở của họ

Đó có thể là thợ sửa ống nước, kế toán, quản gia hoặc mô hình tương tự mà trụ sở công ty là nhà của chủ sở hữu, nhưng họ di chuyển trong bán kính phục vụ để làm việc. Mô hình này trông giống như một SAB điển hình và Google muốn địa chỉ được che đi và một khu vực kinh doanh được chỉ định cho danh sách.

Điều quan trọng cần chỉ ra ở đây là các máy ATM tại nhà không được phép sử dụng trên sản phẩm Google Maps và giải pháp của Google cho việc này là chúng có thể được đưa vào Google Doanh nghiệp của tôi bằng cách ẩn địa chỉ của chúng. Việc không ẩn địa chỉ có thể dẫn đến việc danh sách bị treo và bị xóa.

Ngoài Google, hãy thoải mái hiển thị địa chỉ của bạn nếu bạn muốn trên danh sách của mình hoặc chỉ trên các thư mục hỗ trợ địa chỉ ẩn nếu quyền riêng tư là quan trọng đối với bạn. Và, cũng giống như các SAB khác, hãy xem phần ở trên để xem liệu hoạt động của bạn có phù hợp để phát triển các trang đích chất lượng cao, thú vị để đại diện cho các thành phố khác nhau trong khu vực kinh doanh của bạn hay không.

4. Làm việc tại nhà và không phục vụ khách hàng trực tiếp

Những vùng nước này sẽ trở nên lầy lội vào năm 2020 do tình trạng khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng buộc quá nhiều người phải làm việc tại nhà, và rất nhiều mô hình thay thế dịch vụ tận nơi bằng các cuộc hẹn qua điện thoại và các hình thức liên lạc từ xa khác.

Trước đây, các mô hình kinh doanh ảo bị loại trừ hoàn toàn khỏi danh sách Google Doanh nghiệp của tôi. Nhưng đã có quá nhiều thay đổi trên thế giới do đại dịch, vì vậy tôi đã đến gặp đại diện của Google để xem họ có thể điều chỉnh lập trường của mình như thế nào về điều này.

Tôi đã hỏi làm thế nào một chuyên gia như một nhà trị liệu có văn phòng và gặp trực tiếp khách hàng, nhưng giờ làm việc tại nhà và gặp khách hàng qua các cuộc hẹn khám bệnh từ xa, nên đăng ký như thế nào. Do mô hình của họ hiện là ảo, họ không đủ điều kiện để tham gia danh sách GMB hay vẫn có thể được liệt kê là doanh nghiệp gia đình được cho là đã có trước COVID-19?

Nếu trước đây công ty đã trực tiếp phục vụ khách hàng và có ý định tiếp tục các cuộc hẹn gặp mặt trực tiếp khi hy vọng trở nên an toàn trong tương lai, thì tính đủ điều kiện sẽ không bị ảnh hưởng. Liệt kê doanh nghiệp như bất kỳ doanh nghiệp gia đình nào của bạn, làm theo hướng dẫn được chia sẻ ở trên trong phần này. Sẽ là một điều tốt nếu Google cập nhật các nguyên tắc chia sẻ thông tin này kịp thời. Tuy nhiên, nếu doanh nghiệp hoàn toàn ảo và chưa bao giờ phục vụ khách hàng, hãy tham khảo ngay bài viết cách thực hiện SEO website địa phương cho những doanh nghiệp ảo (kinh doanh và bán hàng online)

Tags: