Giới nghệ sỹ
Hỗ trợ thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ẩm thực
  • Cách bảo quản cà phê bột không ảnh hưởng chất lượng

Cách bảo quản cà phê bột không ảnh hưởng chất lượng

Cà phê bột có tính tiện dụng cao, dễ sử dụng và tiết kiệm thời gian để có thể thưởng thức một ly cà phê. Tuy nhiên, cà phê bột có thời gian sử dụng sau khi mở túi thường rất ngắn nên nếu không được bảo quản đúng cách sẽ rất nhanh chóng mất đi hương vị ban đầu của nó.

Cà phê bột là dạng cà phê đã được rang xay thành bột từ hạt cà phê và có thể đã được pha chế các chất phụ gia để người dùng có thể sử dụng liền. Cà phê bột là dòng cà phê giúp những người thích cà phê có thể thưởng thức chúng một cách nhanh chóng mà không tốn nhiều thời gian.

Cà phê bột bảo quản được bao lâu

Hầu hết hạn sử dụng các loại cà phê bột sẽ là 6 tháng tính từ ngày sản xuất và chưa mở túi. Cà phê sẽ hết mùi sau 3 tháng sau khi mở túi. Nếu mở túi thì hương vị sẽ được đảm bảo trong vòng 2 tuần, sau đó hương vị cà phê bột sẽ mất dần theo thời gian, vậy nên bạn hãy sử dụng cà phê bột trong vòng 2 tuần kể từ lúc mở túi để đảm bảo hương vị cà phê đúng như vốn có của nó.

Một số phương pháp bảo quản cà phê bột

Cà phê bột sẽ mất mùi trong thời gian ngắn nhưng lại có rất nhiều cách để gia tăng thời gian này lên giúp người thưởng thức cà phê không lo lắng cà phê mất mùi.

Để bảo quản cà phê bột lâu dài thì bạn phải biết kẻ thù chính của hương vị cà phê khi mở túi là độ ẩm, ánh sáng, không khí và nhiệt độ. Đây là 4 nguyên nhân chính dẫn tới việc hương vị của cà phê bị mất đi nhanh chóng sau khi mở túi.

Cách bảo quản cà phê bột không ảnh hưởng chất lượng

Hộp đựng cà phê:

Để tránh 4 kẻ thù ảnh hưởng đến hương vị cà phê thì sử dụng hộp đựng cà phê là biện pháp tốt nhất để bảo quản bột cà phê. Hộp dựng cà phê thường sẽ là hộp thủy tinh, hộp kín có nắp đậy, tối màu và có khả năng cách nhiệt tốt.

Trước khi dùng hộp dựng cà phê để bảo quản thì bạn phải đảm bảo hộp dựng đã vệ sinh sạch sẽ tránh trường hợp vi khuẩn bẩn có trong hợp làm ảnh hưởng cà phê bột khi bỏ vào. Nên dậy kín nắp sau khi lấy cà phê để đảm bảo vi khuẩn không xâm nhập vào bên trong hộp.

Như đã nói về 4 kẻ thù của hương vị cà phê thì dù sử dụng hộp đựng cà phê bạn cũng không nên bỏ hộp đựng vào trong tủ lạnh mà hãy bỏ ở những nơi khô ráo và tránh xa ánh nắng mặt trời.

Hút khí chân không

Không khí là một trong những nguyên nhân làm cà phê bột bị mất mùi nên việc hút chân không là cách tốt để bảo quản cà phê bột lâu mà không ảnh hưởng tới chất lượng. Để bảo quản bằng cách hút chân không thì bạn phải có túi zipper hoặc hộp dựng thủy tinh có chức năng hút chân không.

Đóng gói van một chiều

Đây là cách bảo quản với mục đích không cho không khí tiếp xúc với cà phê sau khi sử dụng. Với van một chiều bạn có thể lấy cà phê bột ra sử dụng mà không sợ oxi tràn vào.

Mua cà phê bột vừa đủ dùng

Cà phê bột thường được bán theo các gói từ 0,5k cho tới 5kg. Vì thế để bảo quản cà phê bột tốt thì bạn nên mua loại gói cà phê bột vời trọng lượng vừa đủ bạn sài trong vòng 2 tuần là được. Nếu trong nhà bạn chỉ uống cà phê một mình thì nên mua gói nhỏ và nếu bạn mua để bán hoặc có nhiều người trong nhà sử dụng cà phê thì nên mua gói lớn.

MÁY RANG CÀ PHÊ CÔNG NGHIỆP 90KG

Máy rang cà phê công nghiệp 90kg đã hoàn toàn đánh bại những dòng sản phẩm khác nhờ vào thiết kế cùng với chức năng bên trong đa dạng. Sản phẩm độc đáo nhờ lồng rang rộng, trống rang cao cấp, nhiệt độ có thể điều chỉnh tùy theo người sử dụng. Ngoài ra, hệ thống bóc vỏ lụa, hệ thống làm mát, thải khí,…theo đúng tiêu chuẩn hiện đại càng khiến cho sản phẩm nhận được sự đánh giá cao của khách hàng. Máy có thể cho ra đời nhiều mẻ rang chất lượng, giữ được hương vị thơm ngon hấp dẫn của cà phê nguyên chất.

Cách bảo quản cà phê bột không ảnh hưởng chất lượng

Nên sử dụng các loại cà phê bột nào

Những thương hiệu cà phê nguyên chất được làm từ 100% từ hạt cà phê thì sẽ có thời gian sử dụng ngắn hơn vì không có hóa chất. Nhưng hương vị của những loại cà phê nguyên chất thường sẽ thơm hơn, ngon hơn so với các loại cà phê có chất phụ gia.

Và để bảo quản những loại cà phê bột nguyên nhất này thì có rất nhiều cách, chỉ cần đảm bảo việc cà phê tránh xa 4 kẻ thù truyền kiếp trên thì hương vị cà phê sẽ được giữ lâu hơn.